SỬA LỖI BÀI VIẾT TIẾNG ANH THEO QUA HOẠT ĐỘNG VIẾT THEO NHÓM
Viết tiếng Anh có thể khó khăn nếu người viết không tận dụng nhiều tài nguyên viết tiếng Anh sẵn có để giúp họ. Người viết có thể sử dụng từ điển, hướng dẫn văn phong, kiểm tra chính tả, hiển thị bài viết cho bạn bè, đồng nghiệp và tất nhiên là cả giáo viên dạy tiếng Anh của họ.
Giáo viên sửa: Nhưng liệu việc sửa sai của giáo viên có hiệu quả không? Có một số nghiên cứu cho thấy sinh viên Anh ngữ không sử dụng hiệu quả các bài giảng của giáo viên. Mỗi giáo viên dạy viết tiếng Anh đều muốn tưởng tượng rằng học sinh của họ mang tờ giấy đã sửa về nhà, lấy từ điển và sách ngữ pháp ra và cẩn thận xem lại từng bài sửa. Thật không may, hầu hết học sinh chỉ kiểm tra xem có bao nhiêu "màu đỏ" trên giấy và sau đó nộp nó đi - không bao giờ được nhìn lại. Hầu hết các bài sửa chữa bằng văn bản cẩn thận của giáo viên thực sự bị lãng phí. Việc sửa lỗi tốn rất nhiều thời gian và công sức của giáo viên và nhiều học sinh không muốn nhìn thấy bài soạn của mình sau khi được giáo viên sửa. Hãy cẩn thận với học sinh quên bài tập về nhà và ngay trước khi bài tập về nhà đến hạn viết tắt một tờ giấy nhanh. Anh ta mắc rất nhiều lỗi, tất cả đều được thực hiện một cách vội vàng. Vấn đề là học sinh muốn bài viết của mình được sửa và việc sửa lại tốn gấp bốn lần nỗ lực đọc “mớ hỗn độn với nhiều lỗi”. Vì vậy, nếu học sinh không có thời gian để cố gắng viết nó tốt, thì bạn không có thời gian để cố gắng sửa nó.
Làm thế nào để học sinh có thể bổ sung kỹ năng viết tiếng Anh của mình theo cách tương tác với kiến thức ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh trước đó của mình?
Một trong nhiều phương pháp mới được gọi là Viết theo nhóm.
Viết theo nhóm.giúp người học hưởng lợi từ một số bạn học, giúp người học hỏi không chỉ từ lỗi sai của mình mà còn từ lỗi sai của người khác và sử dụng tiết kiệm và hiệu quả thời gian của người học và giáo viên.
Các nhiệm vụ viết nhóm là tất cả mọi thứ, từ viết một đoạn văn đến viết một bài luận.
Mỗi nhóm có thể nhận một chủ đề khác nhau để làm việc hoặc đôi khi nó có thể là cùng một chủ đề và họ cạnh tranh với các nhóm khác.
Bạn có thể sử dụng bảng trắng, các miếng giấy khổ lớn trên giá vẽ hoặc máy chiếu trên đầu, miễn là mỗi nhóm có một cái. Một học sinh viết trong khi phần còn lại của nhóm từ một đến ba người khác đưa ra các gợi ý và sửa chữa trong quá trình viết.
Viết nhóm giúp học sinh được hưởng lợi từ sự hỗ trợ nhóm như một trải nghiệm học tập đồng đẳng với nhiều giá trị tài nguyên hơn là chia sẻ đồng đẳng.
Với cả lớp đang xem xét, chúng tôi kiểm tra từng mẫu viết xong và tôi yêu cầu cả lớp sửa chữa. Lớp thực sự tập trung vào từng nhóm viết xong xem có đúng hay không. Đặc biệt nếu có thách thức hoặc sự cạnh tranh đang bị đe dọa.
Viết nhóm dường như là một phương pháp sửa lỗi viết tiếng Anh hiệu quả. Phản hồi ngay lập tức nhanh chóng trong các nhóm và một lần nữa khi các sửa chữa được đề xuất trước toàn lớp.