star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x
}

SỬ DỤNG CÂU HỎI ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ GIAO TIẾP


Đặt câu hỏi thật sự quan trọng và cần thiết cho việc học và tại nơi làm việc. Biết cách
đặt những câu hỏi tốt hơn giúp người tham gia giao tiếp đạt được hiệu quả cao hơn và
được đánh giá cao hơn về năng lực. Ngoài ra, đặt những câu hỏi súc tích còn đem lại
nhiều lợi ích khác trong đó bao gồm tạo dựng được một môi trường học và mối quan
hệ chuyên nghiệp. Để đặt được những câu hỏi mang tính chuyên nghiệp trong quá
trình giao tiếp và có được những thông tin mong muốn, những bước sau đây thật sự
hữu ích.
Bên cạnh việc nhận được câu trả lời, đặt câu hỏi còn giúp người tham gia giao tiếp
- có được cơ hội học hỏi: bằng cách tư duy câu hỏi người tham gia giao tiếp có
thể suy nghĩ tích cực về cách đặt câu hỏi và sử dụng câu trả lời để cải thiện
chính bản thân của họ. Biết cách đặt câu hỏi sẽ giúp bạn học tốt hơn và được
trang bị những kiến thức để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình
giao tiếp.
- tạo ra được một một trường giao tiếp tích cực: việc có được thói quen đặt câu
hỏi trong giao tiếp có thể giúp những người khác cảm thấy thoải mái khi chia sẻ
thông tin và giúp họ định hướng câu trả lời. Đặt câu hỏi cũng có thể giúp cho
người tham gia giao tiếp có niềm tin với người đối diện và sẽ chân thành hơn
trong mối quan hệ.
- thể hiện được nổ lực trong quá trình giao tiếp. Thông qua những câu hỏi tuyệt
vời, bạn có thể làm cho những người xung quanh thấy được nổ lực của bạn
trong việc cải thiện chính bản thân mình và việc học sẽ dễ dàng hơn. Đó là một
phẩm chất mà các người học và nhân viên cần có được bởi vì các ông chủ
thường đánh giá rất cao phẩm chất này.
- tạo được một mối quan hệ hay một kết nối bền vững. Nếu bạn thể hiện cho
người khác thấy bạn đánh giá cao câu trả lời của họ, thì mối quan hệ của bạn sẽ
được cải thiện một cách đáng kể. Trong tương lai, họ sẽ sẵn sàng trả lời câu hỏi
của bạn, tạo nên một sự kết nối vững chắc.