star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x
}

MỌT SỐ VẤN ĐỀ KHI DẠY LỚP ĐÔNG VÀ GIẢI PHÁP


MỌT SỐ VẤN ĐỀ KHI DẠY LỚP ĐÔNG VÀ GIẢI PHÁP (Ms Giang)

1. Vấn đề

Một trong những khó khăn chính mà một giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy một lớp lớn là họ phải nỗ lực rất nhiều với một lớp học đông hơn luôn có nhiều việc phải làm.

-Với một lớp học đông người, thật khó để có được kiến ​​thức thỏa mãn nhu cầu của học sinh. Gần gũi với học sinh và nhớ tên có thể là một vấn đề.

-Do số lượng học sinh quá đông, nên mức độ tiếng ồn chắc chắn sẽ cao, điều này làm cho giáo viên có thể gặp căng thẳng.

-Tổ chức, lập kế hoạch và trình bày bài học, có thể tạo thành một thách thức khác đối với giáo viên trong các lớp học như vậy vì khả năng của học sinh có thể khác nhau đáng kể.

-Có một khó khăn khác liên quan đến quá trình học tập. Trên thực tế, việc lôi cuốn người học tham gia tích cực vào quá trình học tập có thể không dễ dàng trong một lớp học đông đúc.

-Thật khó để tưởng tượng một lớp đông sẽ được hưởng lợi như thế nào từ các học liệu của trường như máy tính, sách, tài liệu tham khảo…

- Với một lớp học đông đúc, giáo viên có thể khó đo lường hiệu quả.

2. Giải pháp

-Tập cho học sinh làm việc theo nhóm nhỏ từ năm đến bảy học sinh. Và khi làm việc theo nhóm, sẽ rất có lợi cho học sinh khi ngồi thành vòng tròn để mọi người đều có cơ hội tham gia. Các nhóm nên bao gồm ít thành viên hơn để tránh bất kỳ học sinh nào chê bai. Điều quan trọng là phải tìm ra các vai trò tích cực cho học sinh để tránh các em lười biếng.
- Làm việc theo cặp cũng có thể là một sự thay thế tốt để thực hành các cuộc hội thoại, bài tập và các hoạt động ngôn ngữ khác.
- Ghép những học sinh yếu hơn với những học sinh mạnh hơn có thể là một lựa chọn trừ khi bạn sợ những học sinh yếu hơn cảm thấy bị đe dọa.
- Thay đổi cách sắp xếp bàn trong lớp học có tính đến số lượng lớn học sinh là một ý kiến ​​hay. Việc tìm ra cách sắp xếp phù hợp là tùy thuộc vào sự sáng tạo của giáo viên và quy mô lớp học, đổi  vị trí bàn học sẽ giúp công việc hợp tác trở nên dễ dàng hơn.
- Để tối ưu hóa công việc của bạn với những học sinh gặp khó khăn trong học tập, hãy cho họ ngồi trước mặt bạn, gần bạn hơn để bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những khó khăn trong khi giảng dạy.
Để giảm bớt căng thẳng và mức độ ồn ào, hãy đặt ra các quy tắc đơn giản để quản lý lớp học.
1. Thiết lập các quy tắc đơn giản về hành vi có thể chấp nhận được để mọi người tuân theo khi làm việc theo nhóm, theo cặp hoặc cá nhân.
2. Huấn luyện học sinh của bạn để đối phó với các công việc trong lớp:
một. ra vào lớp học khi bắt đầu và kết thúc bài học hoặc trong giờ ra chơi
b. giao sách, giấy tờ và các tài liệu khác;
c. cất tài liệu học vào cuối bài.
Các giáo viên trong các lớp lớn cũng có thể muốn giao một số công việc cho những học sinh có khả năng hơn. Những người này có thể đóng vai trò trợ lý của giáo viên.
Một biện pháp khác có thể có hiệu quả đối với một số giáo viên là chia lớp thành học sinh yếu và học sinh có khả năng hơn. Điều này sẽ giúp giáo viên có thể tập trung vào những học sinh yếu hơn. Tuy nhiên, điều này cần được thực hiện một cách thận trọng để không ảnh hưởng đến lòng tự trọng của học sinh yếu hơn.
Tại sao không sử dụng công nghệ? Công nghệ đảm bảo rằng mọi người đều có thời gian kết nối với giáo viên. Ví dụ, giáo viên có thể dự định làm những việc sau:
1. Một lớp học đông người sẽ tốt hơn nếu có blog hoặc wiki, nơi học sinh và giáo viên có thể gặp nhau ở nhà.
2. Sử dụng email của học sinh sẽ giúp giáo viên kết nối với học sinh ngoài lớp dễ dàng hơn.