HOẠT ĐỘNG DẠY CÂU ĐIỀU KIỆN
1. Chuyền bóng
Yêu cầu người học đứng lên và xếp thành hai hàng (2 đội) và chuẩn bị sẵn một vật có thể ném và bắt mà không gây thương tích hoặc hư hỏng. Đặt hẹn giờ trên điện thoại của bạn để phát ra âm thanh sau khoảng 30-45 giây. Giáo viên gọi nửa đầu của câu điều kiện, ném quả bóng cho một học sinh ở đầu hàng và yêu cầu họ hoàn thành câu đó. Sau đó, học sinh ném bóng cho đội kia, các thành viên khác cũng làm như vậy. Đội nào KHÔNG có bóng khi chuông báo kêu sẽ thắng một điểm. Bắt đầu lại tại nơi có quả bóng.
Ví dụ:
Câu điều kiện loại 1: When I am happy,…..
2. Chuỗi điều kiện
Đây là một phiên bản thử thách hơn của trò chuyền bóng và đôi khi được gọi là "chuyến tàu có điều kiện". Người học phải tạo một câu mới bằng cách sử dụng phần cuối của câu trước.
3. Tập trung
Đây là một trò chơi dựa trên việc ghi nhớ các thẻ hoặc các đồ vật khác được đặt trước mặt người chơi. Tạo 5 cặp thẻ có phần đầu và phần cuối được viết trên đó.
Chia học sinh thành các nhóm 2-4 người, mỗi nhóm có một bộ thẻ. Người học úp tất cả các thẻ xuống và thay phiên nhau chọn phần mở đầu, nói xem phần kết phù hợp có thể là gì và sau đó chọn một thẻ kết thúc. Nếu 2 thẻ phù hợp, người học giữ cặp đó, nếu không phù hợp, người học đặt các quân bài úp xuống và các người học khác tiếp tục. Giáo viên phải thiết kế các cặp sao cho chỉ có một khả năng khớp. Đảm bảo người học nói kết thúc có thể là gì trước khi nhặt thẻ thứ hai để tối đa hóa thời gian nói của người học. Người học nào có nhiều thẻ nhất ở cuối sẽ thắng. Có thể lặp lại khi thời gian cho phép.
4. Bảng câu hỏi Mill Drill
Mill-drills sử dụng ý tưởng câu hỏi đơn giản, người học hỏi lẫn nhau những câu hỏi do giáo viên chuẩn bị và viết ra câu trả lời của họ. Tạo một biểu mẫu có chỗ cho tên và câu trả lời để người học có thể báo cáo lại về những gì họ đã tìm ra, sử dụng mẫu ngôn ngữ mục tiêu.
5. Thảo luận nhóm
Sắp xếp người học thành các nhóm nhỏ với các trò chơi đóng vai chẳng hạn như các công ty du lịch hoặc các đảng chính trị tạo ra một tuyên ngôn bầu cử, (vui vẻ để các em chọn tên của mình).
Đưa ra cùng một câu hỏi cho mỗi nhóm và cho họ vài phút để đưa ra câu trả lời hay nhất. Họ báo cáo lại ý tưởng của mình và bạn đóng vai trò là cử tri hoặc khách hàng quyết định bạn sẽ chọn cái nào. Lặp lại với câu hỏi hoặc tình huống tiếp theo khi thời gian cho phép.
6. Trò chơi bảng có gợi ý
Giáo viên có thể sử dụng rắn và thang hoặc bất kỳ bảng trò chơi tương tự nào và điều chỉnh nó cho phù hợp với điểm ngôn ngữ mục tiêu. Để làm cho trò chơi trở nên linh hoạt hơn, hãy sắp xếp các ô vuông có màu sắc khác nhau và tạo các thẻ của riêng với các màu bắt đầu để học sinh tạo kết thúc, lỗi cần sửa hoặc các câu hỏi liên quan đến bài học trước. Khi người học đáp xuống một ô vuông, họ sẽ nhặt thẻ phù hợp và thực hiện nhiệm vụ. Nếu làm đúng, người học đó sẽ ở lại nơi họ đang ở và nếu không, họ sẽ quay trở lại nơi họ đến.
7. Sử dụng bài hát
Giáo viên có thể được sử dụng để đạt hiệu quả dẫn dắt vào bài giảng. Yêu cầu người học tìm các bài hát có mẫu đó trong tiết học tiếp theo: Người học phải lắng nghe các câu điều kiện.