star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

The White Knights giành giải Ba Chung kết Khu vực miền Trung Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2023


Chiều ngày 28/9/2023, cuộc thi Chung kết Khu vực miền Trung Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2023 đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Trải qua ba vòng thi, đội The White Knights thuộc Trường Ngoại ngữ - Xã hội nhân văn - Đại học Duy Tân đã xuất sắc giành được giải Ba chung cuộc.

Vòng chung kết khu vực diễn ra online qua nền tảng Zoom. Ở vòng thi này, các đội có thời gian 10 phút để thuyết trình bằng tiếng Anh về nội dung của video đã tham gia vòng loại với chủ đề: GenZ và kiến thức số (GenZ and digital literacy) nhằm làm rõ thông điệp được truyền tải trong video. Sau phần trình bày, mỗi đội có 5 phút để trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo về nội dung phần trình bày của đội. Điểm cho mỗi đội thi được tính dựa trên 3 khía cạnh: Nội dung thuyết trình, Kỹ năng thuyết trình, Trả lời câu hỏi.

Đội The White Knights gồm các thành viên: Lại Tấn Nam - Khoa tiếng Anh, Nguyễn Gia Hân - Khoa KHXH&NV, Nguyễn Nữ Thùy Linh - Khoa tiếng Anh, Võ Ngọc Phúc - Khoa tiếng Anh, Phạm Lý Thu Thảo - Khoa tiếng Anh. Là thí sinh duy nhất không học chuyên ngành Tiếng Anh như các bạn trong đôi, bạn Gia Hân tâm sự :"Đây là lần thứ 2 em tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc. Trước đây em cũng đã từng rất tự ti về bản thân bởi vì em không thuộc khoa tiếng Anh, trước khi tham gia cuộc thi em cũng đã từng rất muốn quay đầu bởi vì xung quanh em đều là những anh chị và bạn bè rất giỏi giang và xuất sắc. Việc tham gia cuộc thi này là lựa chọn lớn nhất mà em đã thực hiện và cũng đã thay đổi em rất nhiều. Em rất biết ơn sự cổ vũ nhiệt tình và động viên từ các thành viên trong nhóm, cũng như là anh cố vấn, đã khiến em có rất nhiều động lực để tiếp tục tham gia. Sau cuộc thi em đã đạt được rất nhiều thứ, đó là mối quan hệ mới, những kỷ niệm đáng nhớ, là sự tự tin vào bản thân, Olympic Tiếng Anh toàn quốc cũng đã giúp em học tập và có rất nhiều kỹ năng bổ ích như kỹ năng dựng phim, diễn xuất, viết kịch bản và quan trọng là kỹ năng tiếng Anh."

Nhắc đến thử thách lớn nhất khi tham gia cuộc thi lần này, bạn Tấn Nam chia sẻ: "Chúng mình nghĩ khó khăn lớn nhất sau 2 vòng thi đều nằm trong quá trình dựng video. Do lần đầu được thử thách bản thân với khoản quay và chỉnh sửa video clip, nên chúng mình đã khá tất bật trong khoảng thời gian có hạn. Chúng mình đã gặp một chút khó khăn trong việc chuẩn bị đạo cụ và không gian quay (ví dụ như nhà, thức ăn, đồ trang trí…). Hơn nữa, vì có quy định về thời lượng video nên chúng mình đã phải rất “cân đo đong đếm” khi chọn lọc ra nhiều chi tiết để không vượt quá giới hạn thời gian".

Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2023 là một sân chơi lý tưởng, tạo cơ hội cho các bạn nâng cao kỹ năng mềm cũng như là khả năng ngoại ngữ. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên bước ra khỏi vùng an toàn, thử thách bản thân nhằm học hỏi thêm nữa.