star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

MẪU KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP 2022


ĐẠI HỌC DUY TÂN

KHOA TIẾNG ANH

----------

SỐ …..   ĐT-HD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

----------

Đà Nẵng, ngày 22 tháng 3 năm 2022

 

 

HƯỚNG DẪN VỀ HÌNH THỨC TRÌNH BÀY

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

Chú ý: Những hướng dẫn sau đây bằng tiếng Việt nhưng tất cả các mục trong khóa luận chính thức phải viết bằng tiếng Anh  - xem trong các file đính kèm:

            1. CẤU TRÚC CỦA KHÓA LUẬN  

  • Bìa khóa luận (theo mẫu).
  • Trang phụ bìa (theo mẫu)
  • Lời cám ơn. (nếu có)
  • Lời cam đoan
  • Tóm tắt
  • Quy ước viết tắt (nếu có)
  • Mục lục.
  • Danh mục các k‎‎ý‎ hiệu, các chữ viết tắt (nếu có)
  • Danh mục các bảng (nếu có)
  • Danh mục các hình vẽ, đồ thị (nếu có)
  • Chương 1: Mở đầu (đánh số trang từ đây)

Chương 2

…..

……

  • Chương 6: Kết luận và đề xuất
  • Tài liệu tham khảo
  • Phụ lục (nếu có, không đánh số trang)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẪU BÌA  KHOÁ LUẬN CÓ IN CHỮ NHŨ VÀNG
(KHỔ A4 210mm*270mm)

Trang bìa

 

 

PHẦN GÁY CỦA KHÓA LUẬN   

HỌ VÀ TÊN NGƯỜI THỰC HIỆN – KHÓA LUẬN     – ĐÀ NẴNG 202

 

(In hoa cỡ chữ 14- 18, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

 

 

 

 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

ĐẠI HỌC DUY TÂN

KHOA TIẾNG ANH (In đậm)

 

                      (In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

 

 

 

 

HỌ VÀ TÊN NGƯỜI THỰC HIỆN KHÓA LUẬN    

(In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

TÊN KHÓA LUẬN   

(In hoa cỡ chữ 14- 18, font chữ Times News Roman)

 

 

 

                                                     CHUYÊN NGÀNH:…

MÃ SỐ:…

(In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

 

                                                                   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đà Nẵng, 200…

(Chữ thường cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

MẪU TRANG PHỤ BÌA KHOÁ LUẬN
(KHỔ 210mm*270mm)

Trang phụ bìa

 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

ĐẠI HỌC DUY TÂN

KHOA TIẾNG ANH (In đậm)

 

(In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

 

 

 

 

HỌ VÀ TÊN NGƯỜI THỰC HIỆN KHÓA LUẬN   

(In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

TÊN KHÓA LUẬN

(In hoa cỡ chữ 14- 18, font chữ Times News Roman)

 

 

 

                                                     CHUYÊN NGÀNH:…

MÃ SỐ:…

(In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

 

                                                                    NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC

                                                       Ví dụ: TS. NGUYỄN VĂN A

                                                                                    (In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

Đà Nẵng, 200…

(In hoa cỡ chữ 14, font chữ Times News Roman)

 

 

 

 

QUY CÁCH KHÓA LUẬN TN

  1. Soạn thảo văn bản

Khóa luận sử dụng chữ Times News Roman cỡ chữ 13 hoặc 14 của hệ soạn thảo Winword hoặc tương đương; mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo giãn khoảng cách giữa các chữ; giãn dòng đặt chế độ 1,5 lines; lề trên 3,5cm lề dưới 3 cm, lề trái 3,5 cm; lề phải 2 cm. Số trang được đánh ở giữa, phía trên đầu mỗi trang giấy.

Khóa luận được in trên một mặt giấy A4 (210*297mm), tối thiểu 50 trang – tối đa 100 trang theo trình tự mở đầu, các chương, kết luận và tài liệu tham khảo. (Lưu ý: phần lý thuyết không dài quá 1/ 3 độ dài của đồ án)

  1. Tiểu mục

Các tiểu mục của khóa luận được trình bày và đánh số thành nhóm chữ số, nhiều nhất gồm bốn chữ số với số thứ nhất chỉ số chương (ví dụ: 4.1.2.1. chỉ tiểu mục 2 mục 1 chương 4). Tại mỗi nhóm tiểu mục phải có ít nhất hai tiểu mục, nghĩa là không thể có tiểu mục 2.1.2 tiếp theo.

  1. Viết tắt

Không lạm dụng việc viết tắt trong khóa luận. Chỉ viết tắt những từ, cụm từ hoặc thuật ngữ được sử dụng nhiều lần trong khóa luận. Không viết tắt những cụm từ dài, những mệnh đề; không viết tắt những cụm từ ít xuất hiện trong khóa luận. Nếu cần viết tắt những từ, thuật ngữ, tên các cơ quan, tổ chức…thì được viết tắt sau lần viết thứ nhất có kèm theo chữ viết tắt thì phải có bảng danh mục các chữ viết tắt (sắp xếp theo thứ tự ABC) ở phần đầu khóa luận. Tài liệu tham khảo và cách trích dẫn

Việc trích dẫn, tham khảo chủ yếu nhằm thừa nhận nguồn gốc của những ý tưởng có giá trị và giúp người đọc theo được mạch suy nghĩ của tác giả, không làm trở ngại việc đọc.

  • Nếu không có điều kiện tiếp cận tài liệu gốc mà phải trích dẫn thông qua một vài tài liệu khác thì phải nêu rõ cách trích dẫn này, đồng thời tài liệu gốc đó không được liệt kê trong danh mục Tài liệu tham khảo của luận văn.
  • Khi cần trích dẫn một đoạn ít hơn hai câu hoặc bốn dòng đánh máy thì có thể sử dụng dấu ngoặc kép để mở đầu và kết thúc phần trích dẫn. Nếu cần trích dẫn dài hơn thì phải tách phấn này thành một đoạn riêng khỏi phần nội dung đang trình bày, với lề trái lùi vào thêm 2 cm. Khi mở đầu và kết thúc đoạn trích này không phải sử dụng ngoặc kép.
  • Cách xếp Tài liệu tham khảo cần trích dẫn theo số thứ tự của tài liệu ở danh mục. (xem thêm phần hướng dẫn sắp xếp danh mục tài liệu tham khảo theo APA)
  1. Phụ lục khóa luận  

Phụ lục bao gồm những nội dung cần thiết nhằm minh họa, bổ trợ cho nội dung khóa luận như số liệu, mẫu biểu, tranh ảnh…Nếu khóa luận sử dụng những câu trả lời cho một bảng câu hỏi mẫu này phải được đưa vào phần Phụ lục ở dạng nguyên bản đã dùng để điều tra, thăm dò ý‎ kiến không được tóm tắt hoặc sửa đổi. Phụ lục không được dày hơn phần chính của khóa luận.

  1. Hướng dẫn sắp xếp tài liệu tham khảo theo APA
  1. Tài liệu tham khảo được sắp xếp theo riêng từng ngôn ngữ (Việt, Anh, ….) Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải giữ nguyên văn, không phiên âm, không dịch, kể cả tài liệu bằng tiếng Trung Quốc, Nhật… (đối với những tài liệu bằng ngôn ngữ còn ít người biết thì có thể thêm phần dịch tiếng Việt đi kèm theo mỗi tài liệu).
  2. Tài liệu sắp xếp theo thứ tự ABC họ tên tác giả khóa luận, theo thông đề của từng nước.
  • Tác giả là người nước ngoài: xếp thứ tự ABC theo họ.
  • Tác giả là người Việt Nam: xếp thứ tự ABC theo tên nhưng vẫn giữ nguyên thứ tự thông lệ người Việt Nam, không đảo tên lên trước họ.
  • Tài liệu không có tên tác giả thì xếp theo thứ tự ABC từ đầu tên cơ quan ban hành báo cáo hay ấn phẩm, ví dụ: Tổng cục Thống kê xếp vào vần T, Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vần B, v.v..
  1. Trích dẫn văn bản:

 Tài liệu học tập của các bạn thường có để đoạn văn bản được trích dẫn của một tác giả (hoặc một tiêu đề ngắn nếu không có tác giả) và năm của công trình nghiên cứu. Sau đó người đọc có thể xác định vị trí nguồn hoàn chỉnh trong danh sách nguồn tài liệu tham khảo theo thứ tự chữ cái ở cuối công trình. Trích dẫn văn bản như trong ví dụ dưới đây:

 Việc sử dụng công nghệ để phát hiện việc gian lận là một giải pháp thường gặp đối với vấn đề đạo văn của sinh viên (Townley & Parsell, 2004).

  1. Liệt kê danh sách tài liệu tham khảo:

 Danh sách tài liệu tham khảo chỉ bao gồm các nguồn được trích dẫn trong văn bản. Danh sách bao gồm các nguồn có liên quan mà không được trích dẫn trong văn bản được gõi là một thư mục (bibliography). Danh sách tài liệu tham khảo được sắp xếp theo thứ tự chữ cái của họ tác giả đầu tiên.

Ví dụ: Townley, C., & Parsell, M. (2004). Công nghệ và đạo đức học thuật: sinh viên đạo văn thông qua công cụ tìm kiếm. Đạo đức và Công nghệ thông tin, 6(4), 271- 277. Truy xuất từ cơ sở dữ liệu toàn của ABI/ INFORM

SÁCH

Dấu phẩy (,), dấu chấm (.) , và dấu 2 chấm (:) được sử dụng để phân tách các thành tố. Một số thành tố cũng có dùng dấu ngoặc đơn ( ). Đảo ngược tất cả tên tác giả để họ hoặc tên cuối được viết đầu tiên. Tên của tác giả đầu tiên được viết tắt như là Jennifer Smith sẽ trở thành Smith, J. Sau tên tác giả, năm xuất bản được thêm vào ở trong dấu ngoặc đơn, tiếp theo là tựa đề của cuốn sách (in nghiêng, với danh từ riêng và tư đầu tiên của tiêu đề và tiêu đề phụ được viết in hoa). Kế tiếp là phiên bản và nơi được xuất bản và nhà xuất bản được thêm vào cuối. Giống như mẫu sau đây:

Tác giả, A. (Năm). Tựa đề (phiên bản.). Địa điểm: Nhà xuất bản.

Với những thành tố của thư mục yêu cầu sau:

Tựa đề: Quản lý: Những kỳ vọng cho New Zealand

Những tác giả: Kerr Inkson và Dahl Kolb

Xuất bản: 2012, phiên bản thứ 3

 Xuất bản bởi Pearson in Aucland

Mỗi thành tố thư mục được đặt vào trích dẫn tài liệu tham khảo giống như sau:

Inkson, K., & Kolb, D. (2012). Quản lý: Những kỳ vọng cho New Zealand (phiên bản 3.). Auckland, New Zealand: Peason.

BÀI BÁO.

Dấu phẩy (,), dấu chấm (.) , và dấu 2 chấm (:) được sử dụng để phân tách các thành tố. Một số thành tố cũng có dùng dấu ngoặc đơn ( ). Đảo ngược tất cả tên tác giả để họ hoặc tên cuối được viết đầu tiên. Tên của tác giả đầu tiên được viết tắt như là Jennifer Smith sẽ trở thành Smith, J. Sau tên tác giả, năm xuất bản được thêm vào ở trong dấu ngoặc đơn; sau đó là tựa đề của bài báo, với danh từ riêng và từ đầu tiên của tiêu đề và tiêu đề phụ được viết in hoa; tiếp theo là tên của tạp chí (in nghiêng, viết in hoa chữ cái đầu) và số quyển (viết in nghiêng); sau đó là số kỳ phát hành trong dấu ngoặc đơn. Phạm vi số trang được thêm vào cuối. Giống như mẫu sau đây:

 Tác giả, A. A. (Năm). Tựa đề bài báo. Tên Tạp chí, số quyển (số phát hành), trang.

 Với những thành tố của thư mục yêu cầu như sau:

Tên tạp chí: Harvard Business Review

Tựa đề bài báo: Các nhiệm vụ của phục hồi chức năng

Những tác giả: Gary Hamel and Lisa Valikangas

 Xuất bản năm 2003, quyển 81, số thứ 9, trang 52-63

Mỗi thành tố thư mục được đặt vào trích dẫn tài liệu tham khảo giống như sau:

 Hamel, G., & Valikangas, L. (2003). Các nhiệm vụ của phục hồi chức. Harvard Business Review, 81(9), 52-63.

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

Tiếng Việt

  1. Quách Ngọc Ân (1992). Nhìn lại hai năm phát triển lúa lai. Di truyền học ứng dụng, 98 (1), 10-16.
  2. Bộ Nông nghiệp & PTNT (1996). Báo cáo tổng kết 5 năm (1992 – 1996) phát triển lúa lai. Hà Nội.
  3. Nguyễn Hữu Đống, Đào Thanh Bằng, Lâm Quang Dụ, Phan Đức Trực (1997). Đột biến – Cơ sở lý luận và ứng dụng. Nxb Nông nghiệp, Hà Nội.
  4. Nguyễn Thị Gấm (1996). Phát hiện và đánh giá một số dòng bất dục đực cảm ứng nhiệt độ. Luận văn thạc sĩ khoa học Nông nghiệp, Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Việt Nam, Hà Nội.

………………..

23. Võ Thị Kim Huệ (2000). Nghiên cứu chẩn đoán và điều trị bệnh…., Luận án Tiến sĩ Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội, Hà Nội.

 

Tiếng Anh

  1. Anderson, J.E. (1985). The relative inefficiency of quota, The cheese case, American Economic Review, 75(1), 178-90.
  2. Borkakati R.P., Virmani S.S. (1997). Genetics of thermosensitive genic male sterility in rice, Euphytica 88, 1-7.
  3. Boulding, K.E. (1955). Economics analysis. Hamish Hamilton: London.
  4. Burton G. W. (1988). Cytoplasmic male-sterility in pearl millet (penni-setum glaucum L.).  Agronomic Journal 50, 230-231.
  5. Central Statistical Organization (1995). Statistical year book. Beijing.
  6. FAO (1971). Agricultural commodity projections (1970 – 1980). Vol. II. Rome.
  7. Institute of Economics (1988). Analysis of expenditure pattern of urban households in Vietnam. Department of Economics, Economic Research Report, Hanoi.
  8. Hanks, P., et al. (Eds.). (1989). Tự điển tiếng Anh bỏ túi Collins. London, England: Collins.

 

CÁCH GHI TÀI LIỆU THAM KHẢO THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Sách điện tử không xác định được ngày

McApple, J. (n.d.). Một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ. Truy xuất từ http://www.applemania.org 

(chú ý: n.d nghĩa là No date: không xác định được ngày)

(retrieved from… truy xuất từ)

Sách điện tử (không có DOI)

White, R. E. (2003). Đất trồng cho rượu vang ngon [phiên bản đọc trên thư viện điện tử]. Truy xuất từ cơ sở dữ liệu của thư viện điện tử.

Bài báo điện tử không có DOI

Tác giả, A. A. (Năm). Tựa đề bài báo. Tên của tạp chí, số quyển(số phát hành), trang. Truy xuất từ Tên của cơ sở dữ liệu

Graffam, G. (2010). Thiết kế theo nhân chủng học để đáp ứng thị trường. Anthropologica, 52(1), 155-164. Truy xuất từ cơ sở dữ liệu ABI/Inform

Bài báo bản điện tử với DOI

Stultz, J. (2006). Kết hợp liệu pháp tiếp xúc và liệu pháp phân tích trong điều trị chấn thương. American Journal of Orthopsychiatry, 76(4), 482-488. doi:10.1037/002-9432.76.4.482

Bài báo bản điện tử (từ trang web – không có DOI)

Cox, B., & Sneyd, M. (2005). Triển vọng kiểm soát ung thư: Ung thư trực tràng. New Zealand Medical Journal, 118(1221). Truy xuất từ http://www.nzma.org.nz/journal/

Bài báo lấy từ Internet

Cronshaw, T. (2008, ngày 15 tháng 2). Tiến hành cuộc chiến trên cây chổi. Truy xuất từ http://www.stuff.co.nz

Trang web có thời gian, không tác giả

Làm thế nào để nuôi giống mèo Ba Tư. (1964). Truy xuất từ http://www.catbreeders.co.uk

Trang web có tác giả, không thời gian

McApple, J. (n.d.). Một trái táo mỗi ngày để tránh xa bác sĩ. Truy xuất http://www.applemania.org

Trang web không có tác giả và không có thời gian

Tiểu sử Gianni Versace. (n.d.). Truy xuất từ http://www.thebiographychannel.co.uk/biographie s/gianni-versace.html

Những trích dẫn trực tiếp

Claiborne, L. B., & Drewery, W. (2010). Sự phát triển của con người: Gia đình, nơi sinh sống và văn hóa. Sydney, Australia: McGraw-Hill.