star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x
}

KHÓ KHĂN TRONG VIỆC DẠY TRỰC TUYẾN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP


KHÓ KHĂN TRONG VIỆC DẠY TRỰC TUYẾN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP (MS BICH GIANG)

Dạy trực tuyến ngày nay đã thực sự phổ biến trên toàn cầu và việc này đòi hỏi người giáo viên phải thích ứng mới điều kiện giảng dạy mới này. Tuy nhiên giáo viên phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc dạy trực tuyến.

I. Khó khăn:

1. Thiếu tài liệu

2. Gặp các vấn đề về kỹ thuật: cúp điện, thiết bị hư hỏng, hệ thống mạng không tốt

3. Khó khăn trong việc sử dụng công nghệ để chuẩn bị bài thuyết trình và giảng dạy trực tuyến

4. Người học không tích cực tham gia nhiều như trong lớp học thực tế. Người học tắt mic và giáo viên phải đối mặt với sự tạm lắng khó chịu trong lớp khi không có ai trả lời câu hỏi hoặc trả lời. Nhưng đối với những người học nhút nhát hơn, môi trường này là lý tưởng đối với họ. Các lớp học trực tuyến khiến các người học này cởi mở hơn và sẽ tham gia nhiều hơn.

II. Giải pháp:

1. Tìm hiểu thêm nhiều nguồn tài liệu từ sách và các trang web

2. Các trường tự nâng cấp hệ thống và cho phép giáo viên sử dụng cơ sở vật chất của họ một cách thuận tiện và đầu tư vào nâng cấp các hệ thống nâng cấp, internet tốc độ cao và nguồn điện dự phòng để đảm bảo nguồn điện không bị gián đoạn trong các lớp học trực tuyến.

3. Tập huấn việc dạy học trực tuyến cho các giáo viên và giới thiệu các phần mềm hỗ trợ.

4.Giáo viên sử dụng các công cụ khác nhau như thảo luận, blog, câu đố, bài thuyết trình, hoạt động và dự án để khuyến khích sự tham gia tích cực.

5. Thường xuyên được sử dụng cho các hoạt động tương tác hoặc vui chơi như làm mô hình, tranh luận, thảo luận nhóm và đóng vai. Sắp xếp thời gian hợp lý để giải lao để sinh viên dễ tập trung hơn.

6. Tính linh hoạt là một trong những kỹ thuật mà nhiều giáo viên sử dụng để thử và bù đắp cho sự đơn điệu của một lớp học trực tuyến. Giao ít bài hơn và sử dụng các đánh giá khách quan và câu đố vui, giúp đánh giá kiến ​​thức của học sinh, đảm bảo một số giải trí và giảm bớt sự mệt mỏi và đơn điệu. Những phương pháp này mang lại mức độ thoải mái cho lớp học trực tuyến.

7. Một kỹ thuật khác mà một số giáo viên sử dụng là chọn ngẫu nhiên các nhóm điều hành viên cho các buổi học khác nhau. Công việc của họ là bắt đầu các cuộc thảo luận và trao đổi. Điều này thu hút sự tham gia của cả lớp và thúc đẩy học sinh loại bỏ sự mất tập trung và vô kỷ luật.

8. Dành thời gian cho các chuyện vui vẻ và giải quyết vấn đề, thỉnh thoảng kêu gọi mọi học sinh trong lớp và linh hoạt về thời hạn nộp bài, cũng quan tâm quan tâm đến người học.

Hy vọng rằng những đổi mới trong phương pháp giảng dạy có thể làm cho các lớp học trực tuyến trở nên đáng nhớ và bổ ích cho cả người học và giáo viên, đồng thời thúc đẩy người học có trách nhiệm hơn và làm chủ việc học của mình.