star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

KÊNH GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ


KÊNH GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ (MS BICH GIANG)

1. BIỂU THỊ QUA GƯƠNG MẶT

Theo nguyên tắc về tính ưu việt của khuôn mặt, khuôn mặt truyền đạt nhiều thông tin hơn bất kỳ kênh phi ngôn ngữ nào khác vì sức mạnh giao tiếp đó đặc biệt rõ ràng ở ba chức năng của màn hình trên khuôn mặt: tiết lộ danh tính, báo hiệu sự hấp dẫn và biểu lộ cảm xúc.

2. BIỂU THỊ QUA HÀNH VI CỦA ĐÔI MẮT

Bởi vì đôi mắt là một phần của khuôn mặt, điều đó có thể khiến bạn cảm thấy kỳ lạ khi các nhà nghiên cứu nghiên cứu hành vi của mắt tách biệt với hành vi trên khuôn mặt. Cũng giống như hành vi giao tiếp trên khuôn mặthơn bất kỳ kênh phi ngôn ngữ nào khác, tuy nhiên, mắt giao tiếp nhiều hơn bất kỳ phần nào khác của khuôn mặt — do đó  hành vi của mắt  như một kênh phi ngôn ngữ riêng biệt.

3. BIỂU THỊ QUA CỬ CHỈ

Khi bạn cảm thấy tự tin, bạn Ngẩng cao đầu và bước đi với những bước đi uyển chuyển và kiên định. Khi lo lắng, bạn có thể bước đi rụt rè hơn, thường xuyên liếc trộm những người xung quanh.

4. BIỂU THỊ QUA HÀNH VI CẢM ỨNG

Cảm ứng là giác quan đầu tiên trong năm giác quan của chúng ta phát triển. Chạm vào cũng là ý thức duy nhất mà không có nó chúng ta không thể tồn tại.

5. BIỂU THỊ QUA GIỌNG NÓI

Có lẽ bạn có một giọng nói cao, hơi thở hoặc một giọng nói trầm và nói to. Có thể bạn thường nói rất nhanh hoặc khá lớn. Có lẽ bạn có một giọng nói cho người khác biết nơi bạn lớn lên. Và có những lúc

khi bạn nói với một giai điệu cụ thể trong giọng nói của mình, để gợi ý rằng bạn đang cáu kỉnh, thích thú hoặc buồn chán.

6. BIỂU THỊ QUA MÙI

Trong tất cả các kênh hành vi phi ngôn ngữ, kênh khó nhất để liên kết với giao tiếp của con người là khứu giác. Hóa ra rằng khứu giác của bạn  hoạt động một cách tinh tế nhưng mạnh mẽ để tác động đến phản ứng của bạn với mọi người.

7. VIỆC SỬ DỤNG KHÔNG GIAN

Khi chúng ta tương tác xã hội, chúng ta liên tục thương lượng về việc sử dụng không gian của mình. Quá trình đàm phán đó trở nên đặc biệt rõ ràng khi không gian cá nhân của chúng ta bị hạn chế; nghĩ ở trong thang máy đông đúc hoặc trên máy bay nhiều người.

8. NGOẠI HÌNH

Chúng tôi đặc biệt coi trọng ngoại hình. Cho dù chúng ta có ý định hoặc không, chúng ta đưa ra tất cả các loại đánh giá về mọi người dựa trên ngoại hình của họ. Đặc biệt, chúng ta có khuynh hướng mạnh mẽ là gán những phẩm chất tích cực cho sự hấp dẫn về thể chất on người, một xu hướng mà các nhà nghiên cứu gọi là hiệu ứng hào quang. Nói cách khác, khi một người có vẻ ngoài tốt, hầu hết chúng ta đều cho rằng họ tốt trong tiềm thức. Thực vậy,nghiên